เดินออกกำลังกาย ถ่ายวิวหิมะตามทางเดิน

สวัสดีค่ะ ก็รวมภาพและวีดีโอบางส่วนที่ถ่ายมาตอนเดินออกกำลังกายค่ะ 😊

จะหนาว จะลม จะฝนตกหิมะตกก็พยายามออกเดินค่ะ สบายกายสบายใจ

เราทำงานที่บ้าน 2-3 วันต่อสัปดาห์ และพอไปทำงานเราก็นั่งเยอะ ตกเย็นมาก็จะเมื่อยตามตัว ตึงขาบ้าง ตึงที่ไหล่บ้าง ก็เป็นไปตามวัยล่ะค่ะ 555+ และการเดินช่วยลดอาการเมื่อยจากการนั่งนานๆ ได้ ทำให้สบายตัว พอกลางคืนก็หลับสบายเลย ไปเดินรับอากาศข้างนอก กินลมชมวิวไป ช่วยให้ผ่อนคลายจิตใจค่ะ นอกจากนี้การเดินยังช่วยเรื่องระบบขับถ่าย และปรับสมดุลย์อื่นๆ ในร่างกายอีก

จะบอกว่า ติดการเดินออกกำลังกายไปแล้ว ณ ตอนนี้ จะพยายามหาเวลาเล็กๆ น้อยๆ ออกเดินให้ได้ บางที 5 นาที 10 นาทีรอบตึกก็เอา 😂🥰 บางทีก็บ้าพลังไปไกลเกิน จนถึงขนาดเดินลากขากลับบ้าน 🤣 ถ้าอากาศแย่มากๆ ก็เต้นแอโรบิกในบ้านค่ะ ทำท่าโยคะ ยืดเส้นยืดสาย ครั้งละอย่างน้อย 30 นาทีก็ทดแทนการเดินไป

//Yui in Lund, Sweden


เพิ่มเติม

  • เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพกายใจ ณ สวีเดน ก็เล่าตามประสบการณ์ที่ได้หาอ่านและลองทำตามมาหลายปีตั้งแต่มาอยู่สวีเดน ลองนำไปทดลองใช้กันดูค่ะ ท่านที่อยู่ประเทศหนาวประเทศอื่นๆ ก็ลองทำตามได้เช่นกันค่ะ ได้ผลอะไรยังไง หรือมีข้อเสนอแนะ เคล็ดไม่ลับในการดูแลร่างกายก็คอมเม้นต์แชร์กันมาได้เลยค่ะ

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s