ยินดีด้วยค่ะ Kör försiktigt!

เราก็ขอแสดงความยินดีกับทุกๆ ท่านที่ได้ใบขับขี่มาครอบครองแล้วด้วยนะคะ เราก็ดีใจและมีความสุขไปด้วยเมื่อเห็นหลายๆ คนแวะมาบอก แวะมาขอบคุณ

🙏🏼 ต้องขอบคุณไปยังสมาชิกทุกๆ ท่านใน้อง”ใบขับขี่สวีเดน” ด้วยค่ะ ที่ช่วยกันคนละเล็กคนละน้อย หยิบยื่นกำลังใจและคำแนะนำให้กันและกันมาโดยตลอด ทำให้ทุกๆ คนได้มีเพื่อนสู้ไปด้วยกัน อบอุ่นเน๊อะ 🚗

https://www.facebook.com/groups/489623741216735/

 

สำหรับท่านที่ได้ใบขับขี่แล้วยังไงก็ ✨ Kör försiktigt ✨ นะคะ

 

Kör försiktigt

 

😁  ขอเล่านิดนะคะ อยากเล่าเฉยๆ อิอิ

ตอนเราได้ใบขับขี่ใหม่ๆ ก็ดีใจ ขับรถเลย ลุย

แฟนบอกก่อนออกไปว่า ต่อไปก็พจญภัยในสถานการณ์จริงนะ หาประสบการณ์ไปมีอะไรให้ได้เรียนรู้อยู่เรื่อยนั่นแหละ ต้องระวังกว่าเดิมนะ นั่งไปคนเดียว
เราก็รับมาพิจารณาแบบงงๆ ก็คิดในใจว่า น่าจะเหมือนตอนนั่งขับกับครูนะ ถนนก็โซนเดียวกัน

พอขับไปได้สักพักก็ได้ข้อคิดมาว่า พอได้ใบขับขี่แล้วต่อไปก็เป็นการออกสู่โลกกว้างแห่งการเรียนรู้หาประสบการณ์ที่แท้จริงบนท้องถนนอื่นๆ อีกมากมายค่ะ

ตอนขับแบบติดป้าย övningskörning มีความรู้สึกว่า สบายๆ อาจจะเป็นเพราะเค้าเห็นป้ายเราหัดขับรถหรือโลโก้โรงเรียนบนรถเค้าเลยระวังและให้ทางเรา เห็นอกเห็นใจเรา แต่พอได้ใบขับขี่แล้ว ขับจริงไม่มีป้ายอะไร พี่นี้ตัดหน้า จี้ก้น โดนเบียด สารพัด ป้ายบอก ๔๐ เราก็ขับสี่สิบแต่โดนจี้ก้นและบีบแตรใส่ ฮ่าๆ ๆ สนุกสนานอยู่เรื่อยค่ะ

แต่สนุกที่ได้ขับไปโน่นนี่ตามใจอยากไป หาทางใหม่ๆ พัฒนาฝีมือไปเรื่อยๆ เดินทางไปทำงานไปโน่นนี่สบายขึ้น มีเวลาเหลือมากขึ้น
แต่เวลาขับรถก็จะไม่ทำอะไรที่ทำให้คนอื่นไม่พอใจเหมือนที่คนอื่นทำกับเรา เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อให้รักษาบรรยากาศในท้องถนน

พอเห็นรถคนไหนติดป้าย övningskörning นี่จะระวังและให้เกียรติมาก เพราะนึกถึงตอนเราหัดขับใหม่ๆ ค่ะ ไม่อยากให้เค้าเกร็งหรือหมดกำลังใจในการหัดขับเพราะเหตุการณ์ใดๆ อันเนื่องมากจากเรา
ถึงแม้ไม่ติดป้ายอะไรติดบนรถเค้า เราก็ระวัง เพราะเราไม่รู้หรอกว่า คนที่ขับมานั่นเค้าอาจจะกำลังสอบขับอยู่ก็ได้ อาจเป็นวันสำคัญที่สุดของเค้า

เพื่อนก็บอกว่า ☀️”ได้ใบขับขี่แล้ว ก็ให้ขับหมือนกันที่ได้เรียนมาต่อไป เพื่อตนเอง และผู้อื่น”☀️

สำหรับผู้ที่กำลังทำใบขับขี่อยู่ก็สู้ๆ ค่ะ ❤️ แอบเป็นกำลังใจให้เงียบๆ นะคะ

เล่าจบแล้วค่ะ😊

Leave a Reply

