❤・゚’゚*-หากันจนเจอ-*゚’゚・❤

เช้านี้อากาศดีจัง แสงแดดสาดส่องมาในห้องนอน เหมือนมาสะกิดบอกว่า “ตื่นมาสูดอากาศสดชื่น แล้วก็มองดูท้องฟ้าอันสดใสเถอะ” เปิดม่านมองลงออกไปนอกหน้าต่างเห็นเด็กน้อยสองคนมาเล่นชิงช้ากันอย่างสนุกสนาน ก่อกองทรายเล่นมั่ง รู้สึกดีจจังเช้านี้
แล้วก็นึกอยากฟังเพลงอันไพเราะสักหน่อย เปิดมาเพลงแรกก็เป็นเพลง “หากันจนเจอ” ของ มาร์กะวีนัสเลย โห…โดนอ่ะ โดนอย่างแรงค่ะขอบอก …
…ถึงแม้ว่าจะเจอผู้คนเยอะแยะมากมาย แต่เราก็ยังไม่เจอคนที่ใช่สักที หรืออาจเป็นเพราะว่า มีกำแพง ตึกระฟ้าบังอยู่ เพียงแค่ใบไม้ใบเดียวหล่นมา แล้วหันไปมองก็เจอเธอ ….
………อันนี้คิดเอาเองนะ เนื้อเพลงจริงๆ ดูได้ข้างล่างข้อความนี้น่ะ…..
…ส่วนของเรามีตึกใบหยกและขอบฟ้าอันเบ้อเริ่มบังอยู่ แต่เราก็ยังได้มาเจอหวานใจ “ซานต้า” หนุ่มใหญ่มาไกลจากสวีเดนได้เลย แต่เราก็มาหากันจนเจอ…อู้ย..แสนจะแฮปปี้
…เราก็แค่คิดว่าจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่วันนี้มันเป็นมากกว่านั้นไปซะแล้ว… รักกันหวานชื่น…บอกรักแล้วก็แถมด้วย Kiss กันอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน…คุยกันได้ทุกเรื่อง มีอะไรก็บอกกันเลย…นี่ทำให้เราเข้าใจความรักของคนสองคนที่ใช้ชีวิตร่วมกันกระจ่างแจ้งมากขึ้นน่ะ… “ร่วมทุกข์ร่วมสุข”…
อย่าเพิ่งเลียน หรืออิจฉาตาร้อนนะ ใครที่ยังไม่มีเด๋วก็มีเข้ามาแบบตั้งตัวไม่ทันคอยดูดิ …โลกนี้มีหลากสีสัน ฉะนั้น ความรักก็ต้องมีหลายหลากรส…หิ้วๆ ๆ…คิดไปได้ไงเนี่ย (แอบแซวตัวเองน่ะ)…รักนะ ซานต้า…จุ๊บๆ ๆ
*****************————————***************************

หากันจนเจอ

Artist : Mar&venus

 

D                 A
สิ่งที่ฉันหวัง สิ่งที่ฉันคอย
Em                    A/A7
อาจดูเหมือนเลื่อนลอย เกือบจะฝันไป
F#M         Bm
มองหาคนๆนึง ที่ไม่รู้เป็นใคร

 

Em                       A
และไม่รู้เมื่อไหร่ จะพบคนผู้นั้น
D                 A
ส่วนชีวิตชั้น บอกเลยว่ามี
Em                A/A7
เจอะคนที่แสนดี อยู่ทุกๆวัน
F#M               Bm
เพียงแค่ไม่มีใคร ที่จะฝันตรงกัน
Em                       A/A7
แต่ว่าฉันมั่นใจ จะพบในไม่ช้า
F#  (G#)                Bm(C#M)
* อาจบางที ในเมืองกว้างใหญ่
Em (F#M)  A (B)         D (E)
หมอกและควันช่วยกันพรางตา
G(A)             F#M (G#M)
มีขอบรั้วและกำแพงสร้างมา
Em (F#M)      A(B)
ตึกและฟ้าคอยบังเราอยู่
D(E)     G (A)       A(B)            D(E)
**แต่เราก้หากันจนเจอ  มันนานแค่ไหนที่คอยเธอมา
G(A)         F#M (G#M) Em (F#M)   A(B)
รู้สึกไหมว่าชีวิตคุ้มค่าเ มื่อมีใครสักคนข้างกาย
D(E) G (A) A(B) D(E)

เกิดมาเพื่อหาใครคนหนึ่ง เป็นคนที่ฟ้าสร้างมาตรงใจ
G(A)        F#M (G#M)
เราต่างรู้โลกมันแสนกว้างใหญ่
Em (F#M)      A(B)             D/Bm/D (E/C#M/E)
แต่มันคงไม่ยากเกินไป  ที่ฉันจะพบเธอ
E               B
อาจมีสักครั้ง ที่เรา2คน
C#M           G#M
ผ่านทางที่วกวน อยู่ใกล้ๆกัน
A                          E
ใบไม้เพียงใบหนึ่ง หล่นตอนที่เดินผ่าน
A              C#M         B
ฉันคงจะมองมัน เมื่อเธอเดินผ่านมา
(ซ้ำ*) (ซ้ำ**)



One thought on “❤・゚’゚*-หากันจนเจอ-*゚’゚・❤

Leave a Reply

