~*~วันแรกของวันที่เหลือ~*~

…..วันแรกของวันที่เหลือ……

ปรัชญาเต๋าบอกว่า…

"คนเราไม่นึกถึง ตีน เมื่อรองท้าไม่กัด"

คนเรามักมองไม่เห็นของดีที่ตนมีอยู่

จนเมื่อสูญเสียมันไปแล้ว

ไม่เห็นคุณค่าของสองแขนจนกระทั่งมันอยู่ในเฝือก

ไม่เห็นคุณค่าของพ่อแม่(ที่เราว่าขี้บ่น)

จนกระทั่งไปงานศพของท่าน

 

สิ่งที่คนจำนวนมากเลือกทำคือ

พร่ำบ่นว่าตนเองไม่มีควมสุข ไม่ประสยความสำเร็จ ไม่รวย

ไม่ได้เป็นเจ้าของสิ่งนั้นสิ่งนี้ และเอ่ยประโยคฮิตว่า "ไม่แฟร์เลย"

บางที ทุกครั้งที่เรารู้สึกว่าโลกนี้ไม่มีความยุติธรรม

ก่อนที่เราจะบ่น ลองมองตัวเราเองดูให้ดี ๆ เราจะพบว่า เรามีอะไรดี ๆ หลายอย่างที่คนอื่นไม่มี

เราสามารถทำ "หนึ่งวันเดียวกัน" ของเราให้มีความหมายขึ้นมาได้

ก็ต่อเมื่อเราเห็นคุณค่าของสิ่งที่เรามี………………..และใช้วันนี้

วันแรกของวันที่เหลืออย่างคุ้มค่าที่สุด เพระวันแรกที่เหลืออยู่นี้ของชีวิต ช่างสั้นเหลือเกิน

และ……..เพราะเราไม่มีทางรู้ว่า เรามี "วันแรกของวันที่เหลือ" อยู่อีกกี่วัน

Leave a Reply

